Review phim: The Secret Life of Walter Mitty (2013)

 Hẳn ai trong chúng ta cũng có một lần muốn làm một điều gì đó lớn lao, có thể là đi du lịch vòng quanh thế giới, bắt đầu một cuộc hành trình mới tại một nơi nào đó, hoặc ít nhất cũng là một hành động điên rồ nào đó,.. mà tất cả đều có điểm chung là chúng ta không thể thực hiện được ở hiện tại. Cuộc sống này gò bó ta vào những công việc, có những người có đam mê làm việc, còn đối với một cơ số người, công việc đó là sự bắt buộc do gánh nặng về cơm áo gạo tiền nên họ có chẳng có thời gian đề làm một điểu gì đó mà họ thích, để họ có thể sống trọn với cuộc đời.

Và bộ phim The Secret Life of Walter Mitty (2013) cho ta một viễn cảnh về một con người luôn bận bịu với công việc mà chẳng nghĩ đến những hoài bão của bản thân. Vào một ngày nọ do tính chất công việc mà anh được đi ra khỏi vùng an toàn của mình và lần đầu tiên anh được sống thật với bản thân mình.

Poster phim

Walter Mitty được thủ vai bởi diễn viên gạo cội Ben Stiller ( Ông đồng thời cũng là đạo diễn của bộ phim này). Walter là một con người hết sức bình thường, thậm chí có phần hơi kỳ quặc với những lần ''đứng hình'' bởi nhũng suy nghĩ bất chợt trong đầu anh. Vào một ngày nọ Tạp chí LIFE-nơi anh làm việc sẽ xuất bản số báo bằng giấy cuối cùng và gã sếp mới khó ưa muốn đưa ''Tấm ảnh chứa mọi tinh hoa'' lên trang bìa. Sẽ là điều bình thường nếu Walter đi phơi ảnh rồi giao ngay nhưng anh lại không tìm được dù có lục tung cả nơi làm việc, và từ đây chuyến hành trình của anh bắt đầu, đó là theo dấu nhà nhiếp ảnh Seam O'Connell-người đi vòng quanh thế giới để chụp ảnh.

Walter ''đứng hình'' trong những dòng suy nghĩ

Sean-Nhiếp ảnh gia đại tài mà Walter phải đi tìm

Và từ đó Walter đã đi qua nhiều vùng đất, từ Greenland rồi Iceland, những vùng đất với những cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Walter ban đầu chỉ định đến Greenland, nhưng sau khi không tìm được Sean anh lại định quay về, nhưng vào phút giây cuối cùng anh quyết định nhảy lên máy bay và đi tìm Sean cho bằng được, và anh đã thực sự ra khỏi vùng an toàn của mình vào thời khắc đó Walter đã thực sự có một chuyến phiêu lưu để đời.

Kể từ lúc Walter rời khỏi vùng an toàn của mình


Là liên tiếp là những cuộc phiêu lưu để đời







The Secret Life of Walter Mitty không được các nhà phê bình đánh giá cao, nhưng đối với người xem, họ dường như cảm nhận một thông điệp vô cùng ý nghĩa từ bộ phim, giống như câu Slogan của tờ báo LIFE: “Chiêm ngưỡng thế giới, đối mặt với hiểm nguy, nhìn ra phía trước; tiến lại gần hơn, tìm thấy nhau và cảm nhận chúng. Đó chính là ý nghĩa của cuộc sống” (To see the world, things dangerous to come to; to see behind walls; to draw closer; to find each other; and to feel. That is the purpose of Life).

Đối với bản thân mình, mình lần đầu được xem bộ phim này lúc 14 tuổi, bộ phim đưa ra cho mình một thông điệp vô cùng ý nghĩa đó là " Hãy một lần rời khỏi vùng an toàn của mình và sống một cuộc đời đáng nhớ". Thỉnh thoảng vào những lúc đối mặt với những lịch học và kiểm tra dày đặc thì mình luôn sẵn sàng xem lại phim, để nhắc nhở mình tại về lý do tại sao mình lại cố gắng, và cố gắng để đạt được gì ? Mọi người cũng nên xem qua phim một lần, biết đâu, mọi người có thể tìm được một thứ gì đó hoặc một nguồn động lực mới cho chính bản thân mình.


Cảm ơn mọi người đã đọc💓

Đăng nhận xét

2 Nhận xét